Thứ Năm, 4 tháng 8, 2016

Công nghệ các cánh quạt blade của Siemens - Phần 1 Integral blades

Blades
Công nghệ các cánh quạt blade của  Siemens

Cánh quạt-rotor blade- là những thành phần quan trọng của tuabin gió: Chúng thu năng lượng gió và sử dụng nó để điều khiển máy phát điện. Việc thiết kế và chiều dài của cánh quạt có một tác động đáng kể về sản lượng điện năng. Siemens đang làm việc liên tục cải thiện các cánh quạt  của mình để tăng thêm sản lượng và làm giảm chi phí năng lượng.
Trong 30 năm qua, cánh quạt của Siemens đã phát triển về kích thước 15 lần và tiếp tục thu hoạch năng lượng được nhiều hơn bao giờ hết. Các tuabin gió thương mại đầu tiên của Siemens có công suất 30 kW và 5 mét cánh quạt. Bằng cách so sánh, các tuabin gió 6 MW của Siemens có lưỡi dài 75 mét, kết quả là một đường kính cánh quạt của 154 mét-rotor lớn nhất thế giới đi vào hoạt động.
Thử nghiệm Blade diễn ra tại cơ sở R & D tại Aalborg, Đan Mạch. Siemens tiếp tục thiết lập các tiêu chuẩn công nghiệp mới cho thí nghiệm thành phần bằng cách chạy mỗi thành phần, bao gồm các cánh quạt, thông qua một mô phỏng thử nghiệm đời cao tăng tốc (HALT), với một số thành phần được kiểm tra lên đến 25 năm.



Cho đến nay, Siemens đã giới thiệu ba cải tiến lớn trong công nghệ các tấm blade: các IntegralBlade®, Blade Quantum, và thế hệ tiếp theo Aeroelastically Tailored Blade được kế thừa và phát triển từ các công nghệ đi trước.

Integral blades


Năm 2000, Siemens đã đạt được tiến bộ đầu tiên về Blade-công nghệ chính với sự phát triển của công nghệ IntegralBlade. Siemens vẫn là nhà sản xuất tuabin gió chỉ sử dụng các cánh quạt đúc trong một mảnh trong một quy trình khép kín. công nghệ IntegralBlade® loại bỏ các khớp keo để cung cấp lưỡi dao chất lượng tối ưu, độ bền và độ tin cậy.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét