Thứ Năm, 4 tháng 8, 2016

Quantum Blades và Aeroelastically tailored blades

Quantum Blades
Trong năm 2011, Siemens đã giới thiệu công nghệ Quantum Blade đột phá. Blades Quantum của Siemens là nhẹ hơn so với mô hình trước đó, nhưng vẫn giữ được sức mạnh vượt trội của chúng. Từ năm 2011, Siemens đã thiết kế tất cả các cánh quạt mới như Blades Quantum Siemens. Giống như người tiền nhiệm của mình, chúng được sản xuất bằng cách sử dụng quá trình IntegralBlade®. Các khái niệm Siemens Quantum Blade ban đầu được đưa ra trong năm 2008. Như mọi khi, nó đã trải qua thử nghiệm kỹ lưỡng trước khi ra mắt.


Siemens thiết kế lại đầu cánh quạt để giảm thiểu tải trọng và giảm tiếng ồn.
Phiên bản thương mại đầu tiên của Blade Quantum là B55. Mới nhất của B75 Quantum Blade là một đầy đủ 20 mét dài. Nó kết hợp sức mạnh to lớn, trọng lượng thấp, và hiệu suất cao. Phần gốc sử dụng "flatback" cấu hình để giảm thiểu rò rỉ gốc và tăng thang máy.
Nếu cánh quạt B75 của Siemens đã được sản xuất thông thường, nó sẽ có cân nặng từ 10 đến 20 phần trăm nhiều. cánh quạt nặng dẫn đến tải trọng cao hơn và đòi hỏi các cấu trúc hỗ trợ mạnh mẽ hơn trong các vỏ bọc động cơ, tháp, và nền tảng. kết hợp độc đáo của Siemens hồ sơ cánh quạt thông minh và trọng lượng thấp giúp giảm chi phí năng lượng.

Aeroelastically tailored blades

Thế hệ thứ hai của Siemens Quantum Blade kết hợp công nghệ Aeroelastically Tailored Blade (ATB). Các khớp nối của cánh quạt cong và xoắn đại diện cho một lợi thế lớn hơn các cánh quạt cứng cổ điển. Nhờ đặc tính aeroelastic sáng tạo của chúng, rotor với công nghệ ATB của Siemens có thể lớn hơn đường kính trong khi vẫn phải nằm trong phong bì tải tuốc bin dùng cho các vỏ bọc động cơ, tháp, và nền tảng. Kết quả là, Siemens đã thành công trong việc tăng sản lượng năng lượng hàng năm.



Siemens giới thiệu cánh quạt lên đến 75 mét chiều dài; tất cả được làm từ sợi thủy tinh gia cố epoxy sử dụng quy trình sản xuất của Siemens state-of-the-art  IntegralBlade® để loại bỏ vùng yếu tại các điểm dán. Nối tiếp sản xuất Aeroelastically Tailored Blades bắt đầu vào năm 2012 tại cả ba cơ sở sản xuất cánh quạt Siemens (Fort Madison, thuộc Hoa Kỳ .; Aalborg, Đan Mạch, và Thượng Hải, Trung Quốc).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét